ธันวาฯ นี้ ชวนเที่ยวงานเลี้ยงปลอดเหล้า

ย่างเข้าฤดูหนาวเมื่อไหร่ คนไทยก็หาทริปสนุกๆ เที่ยวกันเป็นประจำทุกปี แม้ปีนี้อากาศจะไม่หนาวเท่าที่ควร (เข้าขั้นร้อนมากในบางวัน) แต่ในช่วงวันหยุดยาวปลายปีแบบนี้ ใครล่ะจะพลาดการพักผ่อน หลังจากทำงานมาทั้งปี


เราอาจเคยชินกับการขึ้นดอย ตั้งแคมปิ้งบนภูเขา แต่คราวนี้ สสส. ชวนเที่ยวแบบชิคๆ พาไปดูงานประเพณีแต่ละจังหวัด ที่บอกได้เลยว่า สนุกสนาน แปลกใหม่ และที่สำคัญ ปลอดเหล้า สร้างบรรยากาศอบอุ่นน่ารัก ที่เราอยากชวนไปดูด้วยกัน

    เดือนธันวานี้ มีงานเลี้ยงที่ไหนปลอดเหล้าบ้าง เราเรียบเรียงมาให้แล้ว

 

    เร่ิมกันที่ ‘งานประเพณีแข่งขันเรือพายปลอดเหล้า เฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช’ ที่ พิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 (หัวรถจักรไอน้ำ) ลำน้ำละอุ่น ตำบลบางแก้ว อำเภอบางแก้ว จังหวัดระนอง ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. - 5 ธ.ค. 2558 ได้ซึมซับทั้งบรรยากาศ และประวัติศาสตร์

 

    ต่อด้วยงาน ‘มหกรรมอาหารสะอาด ปลอดภัย อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์’ และ ‘การแข่งขันตกปลาบาราฟิชชิ่งคัพ ครั้งที่ 15’ ที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล ตั้งแต่วันที่ 9-13 ธ.ค. 2558 บอกเลยว่าจังหวัดนี้ที่ท่องเที่ยวสวยงามมาก แวะไปชิมอาหารปักษ์ใต้ ต่อด้วยรับลมทะเลอันดามัน ก็ดีไม่น้อย 

 

    ยาวๆ ไปเลยที่ ‘งานแข่งขันเรือยาวประเพณี อำเภอทับสะแก ประจำปี 2558’ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่คลองทับสะแก ชายทะเลทับสะแก ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 11-13 ธ.ค. 2558 เดินทางไม่ยาก แถมได้ดูแข่งเรือยาวอีกด้วย

 

    ยังคงอยู่ที่ภาคใต้ คราวนี้ แวะที่ไปพังงา ชมงานประเพณีแข่งขันเรือยาวเกาะปันหยี ที่ลำน้ำท่าเทียบเรือองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมือง พังงา ตั้งแต่วันที่ 17-20 ธ.ค. 2558

 

    หรือใครไม่อยากเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ ใกล้ๆ ก็มี งานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 18 ภายในบริิเวณหอการค้าจังหวักสมุทรสงคราม 10-20 ธ.ค. 2558 งานจัดยาว 10 วัน เที่ยวกิน ได้สบายใจส่งท้ายปี

 

    หาเวลาพักผ่อนให้ตัวเอง เพื่อสุขภาพกายและใจที่ดีกันเน้อ

 

 

 


          

 


3,049
คัดลอก URL