ป้องกันโรคติดต่อ

สุขภาพกายใจ

คลิปให้ความรู้ ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจควรทำอย่างไร

ป้องกันโรคติดต่อ

คลิปให้ความรู้ โครงการรณรงค์ป้องกันไวรัสโควิด-19

คัดลอก URL

คัดลอก Embed Code
ป้ายกำกับ : วาระกลาง2565 , ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ, โรคปอด, วัคซีนกระตุ้น, ฉีดวัคซีน, วัคซีนโควิด, โอไมครอน, โควิดสายพันธุ์โอไมครอน,ชัวร์โควิดและวัคซีน, ช่วยกันสู้โควิด,ป้องกันโรคติดต่อ,โควิด-19,วัคซีน,ไวรัสโคโรน่า,Covid-19,ไทยรู้สู้โควิด,โควิด,รู้ชัวร์โควิดและวัคซีน,เข็ม2, เข็ม3 , เข็ม4
5 เมษายน 2565

ไวรัสโควิด-19 ส่งผลต่อปอดผู้ป่วยทางเดินหายใจอย่างไร?
หากผู้ป่วยทางเดินหายใจติดโควิด-19 จะเกิดอาการอักเสบที่บริเวณเนื้อปอดเป็นหลัก แต่ถ้าหากใครมีอาการอักเสบที่หลอดลมทางเดินหายใจ ไวรัส โควิด-19 ก็จะไปกระตุ้นเพิ่มความเสี่ยงในหลอดลมด้วย เพราะฉะนั้นผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ ต้องเสริมสร้างตนเอง ด้วยการกินดี ออกกำลังกายที่เหมาะสม พร้อมกับควรเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ ให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่
ทางการแพทย์เป็นที่ยืนยันว่าผู้สูงอายุที่ปอดอ่อนแอ ไม่ค่อยแข็งแรง จะมีความเสี่ยงสูงหากติดเชื้อ การรักษาจะยาก อาจเสี่ยงสูงถึงการเสียชีวิต การเข้ารับวัคซีนอาจมีอาการไม่สบายตัวบ้าง อ่อนเพลียบ้างหลังการรับวัคซีน แต่อาการเหล่านี้ส่วนใหญ่จะอยู่ชั่วคราวและหายไปได้เอง ผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการอักเสบที่ปอด ถ้าหากไม่มีประวัติการรับวัคซีน หรือรับไม่ครบจนถึงเข็มกระตุ้น อาจเสี่ยงป่วยหนักจนถึงเสียชีวิต
ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ลดโอกาสติดเชื้อ ลดโอกาสการเสียชีวิต ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ทันก่อนสงกรานต์ใกล้ชิดลูกหลานปลอดภัย