งดเหล้าเข้าพรรษา

แอลกอฮอล์

สสส. ชวน ภูไท ออกซิงเกิลเพลงเด็ก ม่วนคัก ชวนพ่อเลิกดื่มเหล้า

งดเหล้าเข้าพรรษา

บทความ โครงการรณรงค์งดเหล้าเข้าพรรษา

คัดลอก URL

คัดลอก Embed Code
ป้ายกำกับ : งดเหล้าเข้าพรรษา, เหล้า,แอลกอฮอล์, เบียร์, ออกพรรษา, สื่อรัก, เลิกเหล้า ,สื่อรักให้พักเหล้า, สิ่งประดิษฐิ์, สร้างสรรค์, พ่อ, ลูก,ซุปเปอร์ฟาเธอร์, ภูไท
9 พฤศจิกายน 2564

จากเพลงเด็กสุดฮิตอย่าง เพลงรถแห่ รถยู้ ที่มียอดวิวหลักร้อยล้าน จนเกิดกระแสชวนเด็ก มาร้อง มาเต้นกันทั่วประเทศ มาถึง เพลงใหม่ล่าสุด อย่าง ซุปปอร์ ฟาเธอร์ ที่ ภูไท เร็คคอร์ดร่วมมือกับ สสส. และภาคีเครือข่าย สร้างสรรค์ผลงาน ชวนให้เด็กๆ มาร้อง มาเต้น เพื่อให้พ่อ แปลงร่างเป็น ซุปเปอร์ ฟาเธอร์ Hero ประจำบ้านที่จะออกมาจัดการกับปีศาจเหล้า

 “ซุปเปอร์ ฟาเธอร์” เพลงเด็กน่ารักๆ ที่ได้น้องภูไท และ น้องโฟกัส ตัวท็อปของค่ายภูไท เร็คคอร์ด มาร้องร่วมด้วยกัน ซึ่งถ่ายทอดความรู้สึกของเด็กๆ ที่มองว่าพ่อ คือ Hero ที่คอยมอบความรัก ความห่วงใย ความอบอุ่น โดยที่พ่อจะทำหน้าที่ดูแลบ้าน ทำอาหารอร่อยๆ ร้องเพลง เล่นกีฬาด้วยกัน กิจกรรมเหล่านี้อาจดูเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่มีอะไรพิเศษ แต่ก็เป็นกิจกรรมสร้างความสุขที่ลูกอยากได้รับเป็นประจำ ถือเป็นการสร้างความอบอุ่นในบ้าน

ถึงแม้พ่อจะเป็น Hero แข็งแกร่งแค่ไหน ก็อาจมีช่วงเวลาที่พ่ายแพ้ให้กับปีศาจเหล้า จนอาจทำให้พ่อละเลยหน้าที่ เพราะถูกดึงเวลาไปยังวงเหล้า จึงเป็นหน้าที่ของลูกๆ ที่จะปลุกความเป็น ซุปเปอร์ ฟาเธอร์ ของพ่อกลับขึ้นมา ด้วยการให้กำลังใจพ่อ เชียร์ให้พ่อมีพลังต่อสู้กับ ปีศาจเหล้า เพื่อเอาเวลา และ Hero คนเดิมกลับมา พลังความรักของลูก กับ พ่อ จึงเป็นตัวเชื่อมที่สำคัญ ที่จะป้องกันไม่ให้ปีศาจเหล้า มาทำอันตรายต่อสุขภาพของพ่อ รวมไปถึงเรื่องเงิน หรือความสัมพันธ์ในครอบครัว

การที่พ่อลุกขึ้นปกป้องครอบครัวให้ห่างจากเหล้า จึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวเข้มแข็ง แต่บางครั้งพ่อคนเดียวอาจทำไม่สำเร็จ ความรักจากลูก จึงเป็นตัวช่วยที่จะทำให้กำลังใจพ่อพาตัวเองให้ห่างจากเหล้าได้สำเร็จ หรือหากต้องการตัวช่วยอื่นๆ ในการเลิกดื่มเหล้า ก็สามารถโทรปรึกษา 1413 ศูนย์ปรึกษาปัญหาสุราได้ https://youtu.be/1il7VtXG3vY